** ส่วนการคลัง **

กองคลัง  
การกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานในการให้บริการของส่วนการคลัง อบต.ดอนเมย

     ส่วนการคลัง      มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีและทะเบียนรับ –  จ่ายเงินงบประเภท  งานเกี่ยวกับการเงิน  การเบิกจ่ายเงินการเก็บรักษาเงิน  การนำส่งเงิน  การฝากเงิน  การตรวจเงิน  อบต.  รวบรวมสถิติ  เงินได้ประเภทต่าง ๆ  การเบิกตัดปี  การขยายเวลาเบิก จ่ายงบประมาณ  การหักภาษี  และนำส่ง  รายการเงินคงเหลือประจำ  การรับและจ่ายขาดเงินสะสมของ  อบต.  การยืมเงินทดรอง ราชการ  การจัดหาผลประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างและทรัพย์สิน ตรวจสอบงานของจังหวัดและสำนักงานตรวจ เงินแผ่นดิน  การเร่งรัดใบสำคัญและใบเงินยืมค้างชำระ  การจัดเก็บภาษี  การประเมินภาษี  การเร่งรัดจัดเก็บรายได้  การพัฒนารายได้  การออกใบอนุญาตและค่าธรรมเนียมต่างๆ   และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง  และที่ได้รับมอบหมาย  แบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น  4  งาน  คือ

งานการเงิน   มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
– งานรับเงิน  –  เบิกจ่ายเงิน
– งานจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน
– งานเก็บรักษาเงิน

งานบัญชี  มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
– งานการบัญชี
– งานทะเบียนคุมการเบิกจ่าย
– งานงบการเงินและงบทดลอง
– งานงบแสดงฐานะทางการเงิน

งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้  มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
– งานภาษีอากร  ค่าธรรมเนียมและค่าเช่า
– งานพัฒนารายได้
– งานควบคุมกิจการค้าและค่าปรับ
– งานทะเบียนเบิกควบคุมและเร่งรัดรายได้

งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ  มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
– งานทะเบียนทรัพย์สินและแผนที่ภาษี
– งานพัสดุ
– งานทะเบียนเบิกจ่ายวัสดุครุภัณฑ์และยานพาหนะ

ข้ามไปยังทูลบาร์